* Đạt giải nhất toàn đoàn khối THPT, Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ III năm 2022

Trong hai ngày 29, 30/10/ 2022 tại Hồ bơi Hoàng Phát, đường Chu Mạnh Trinh, TP Pleiku , Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã tổ chức Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ III năm 2022. Tham dự giải, Trường THPT Lê Lợi có 6 vận động viên ở các nội dung bơi ếch 50m, 100m nam, nữ, bơi tự do 50m, 100m nữ, 100m, 200m nam. Chung cuộc trường THPT Lê Lợi đạt 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn khối THPT.

Đón nhận cờ đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn khối THPT

          

Qua hoạt động này, trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn thể thao đặc biệt là môn Bơi của học sinh phổ thông. Từ đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, của cộng đồng trong phòng chống đuối nước trẻ em, học sinh; tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen, kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước và bảo vệ bản thân.

* Tham gia kỳ thi chọn HSG bảng A năm 2022 với tỷ lệ đạt giải 50%

Nhằm động viên, khuyến khích học sinh phát huy năng lực sáng tạo, học giỏi; góp phần nâng cao chất lượng dạy học, phát hiện học sinh có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, trong những năm qua Trường THPT Lê Lợi đã chú trọng công tác đào tạo mũi nhọn để tham gia các kì thi học sinh giỏi bảng A, bảng B cấp tỉnh. Tham gia thi học sinh giỏi bảng A năm học này nhà  trường xác định đây là một bước tạo điều kiện cho học sinh cọ xát nâng cao kiến thức, kỹ năng và giao lưu học hỏi với trường bạn ở sân chơi trí tuệ do Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức.

Trường đã tuyển chọn và cử 4 học sinh tham gia ở hai bộ môn Ngữ văn và Tiếng Anh. Kết quả đã đạt 02 giải ( 01 giải nhì và 01 giải ba môn Tiếng Anh); thí sinh đạt giải nhì môn Tiếng Anh  được chọn vào đội tuyển tham gia thi HSG cấp
quốc gia.

​​​​

​​Lãnh đạo nhà trường và tổ Tiếng Anh gặp mặt, động viên các em trước kì thi.

 

Hình ảnh các em tại trường thi.

* Tổ chức thành công giải bóng đá truyền thống lần thứ IX năm học 2022 – 2023

 Sau một thời gian gián đoạn do Đại dịch Covid 19, năm học này Hội Liên hiệp Thanh niên học sinh trường THPT Lê Lợi đã khởi động lại Giải bóng đá truyền thống của trường. Giải đã thu hút gần 500 vận động viên tham gia với hàng nghìn lượt khán giả đến xem và cỗ vũ. Với 34 trận đấu, mỗi trận cầu thực sự là những màn trình diễn hết mình của những cầu thủ không chuyên trên sân cỏ. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tài năng, bản lĩnh thi đấu và cũng là sân chơi giúp các em hiểu biết nhau hơn, đoàn kết hơn ở mái nhà chung - THPT Lê Lợi. Kết quả chung cuộc Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho từng khối lớp. Cụ thể: Giải nhất: 12C7, 11B6, 10A9; Giải nhì: 12C10, 11B11, 10A5; Giải ba: 12C1, 12C2, 11B1, 11B2, 10A10, 10A8.

 

 

 
 

Thầy Nguyễn Quốc Đạt, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức giải, trao cờ và huy chương cho các đội bóng.

* Tổ chức phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học tập và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường

Thực hiện Kế hoạch số 933/KH-SGDĐT ngày 19/4/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai về việc xây dựng trường học điển hình về tổ chức môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ năm 2022; Quyết định số 806/QĐ-SGDĐT ngày 03/8/2022 của Sở GDĐT về việc Phê duyệt danh sách trường học điển hình về tổ chức môi trường dạy,học và sử dụng Tiếng Anh năm 2022; ngày 31 tháng 10 năm 2022, trường THPT Lê Lợi đã phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học tập và sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường khen thưởng các em học sinh đạt giải

Qua các hoạt động tại buổi lễ phát động phong trào, học sinh có cơ hội được chia sẻ trải nghiệm, củng cố kiến thức, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh thông qua các hoạt động tập thể. Đồng thời, hoạt động này đã góp phần tạo lập môi trường để cán bộ, giáo viên và học sinh ngày càng chủ động tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ, phục vụ học tập, nhu cầu trao đổi thông tin, công việc và hỗ trợ kết nối việc làm, tạo môi trường học ngoại ngữ đạt hiệu quả thực chất. Với nhận thức, và quyết tâm học tập đó, tin tưởng chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng giảng dạy và học ngoại ngữ nói riêng của trường THPT Lê Lợi sẽ có nhiều khởi sắc.

* Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối lớp 10 được tổ chức thiết thực và có hiệu quả

Với chủ đề 3:  Rèn luyện bản thân trong đó có  Hoạt động chủ điểm của tháng 10 Giao lưu đối thoại tuổi 15, Ban Giáo dục hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đã tổ chức thành công hoạt động chủ điểm này cho học sinh khối 10 trong thời gian 2 tiết học.

 Toàn cảnh buổi hoạt động trải nghiệm của khối lớp 10.

          Qua hoạt động này các em được giao lưu đối thoại với thầy cô, với bạn bè những vướng mắc trong việc theo học chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Các em được thoải mái tranh luận những điểm còn chưa thống nhất quanh việc thực hiện nội quy nhà trường. Thầy giáo Nguyễn Trường Sơn Tổ trưởng tổ Lịch sử- GDCD còn hướng dẫn các em tư duy theo hướng tích cực. Cách suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề theo hướng cảm thông với đối tượng giao tiếp, với người trong cuộc…

Bước đầu tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối lớp 10 còn nhiều bỡ ngỡ, Ban tổ chức đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để các hoạt động chủ điểm tiếp theo đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt hơn.

* Đêm hội diễn văn nghệ lưu lại nhiều tình cảm trong lòng khán giả

Nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho ĐVTN, ngày từ đầu tháng 10/2022, Đoàn trường đã phát phong trào văn nghệ đến toàn thể học sinh.


            Đêm 17/11/2022 nhà trường đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với sự tham gia của  hơn 240 ĐVTN với 23 tiết mục thuộc các thể loại khác nhau được tuyển chọn kỹ từ hơn 59 tiết mục đến từ các lớp. Hội diễn là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo đồng thời tôn vinh nghề dạy học, ca ngợi quê hương, đất nước… Đây cũng là hoạt động góp phần thúc đẩy các phong trào  cho ĐVTN trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích lý thú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, là nơi để các em thể hiện năng khiếu của mình.

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2022, Ban biên tập Website của Trường THPT Lê Lợi điểm lại  một số thông tin liên quan đến các hoạt động chào mừng của thầy và trò nhà trường từ đầu năm học đến nay. Hi vọng những thông tin, hình ảnh này sẽ mang lại chút niềm vui trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  Kính chúc quý thầy giáo, cô giáo, những người đã và đang công tác trong ngành có một mùa 20/11 thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công./.

Ban biên tập